อิมโพรไวส์

ผมเป็นเด็กไม่ดี
นางฟ้าเค้าไม่รักผม

เพราะอากาศไม่เปลี่ยนแปลง
ยังคงแห้งแล้ง .. เหมือนเดิม

ต้นไม้ทีี่ผมปลูกไว้
ไม่มีอาหารหรือน้ำตกถึงท้องมันสักที

วางไว้กลางแจ้งหวังจะพึ่งน้ำจากนภา
แต่นางฟ้าก็ยังใจร้ายเหมือนเดิม

ตอนตีสี่มีรายงานทางโทรทัศน์ว่าคณะปฎิวัติห้ามปลูกต้นไม้
ผมก็ไม่ได้ขัดขวางอะไร

เพียงแต่ต้นไม้นี้รากหยั่งลึกนัก
แม้ลำต้นจะเล็กนิดเดียว .. ก็ตาม

ถึงแม้เวลาจะล่วงเลยมาเท่าไรกิ่งก้านของต้นไม้ยังไม่ขยายราวแต่จะหดลงไปด้วยซ้ำ
ไม่เป็นไรผมจะปล่อยมันไว้อย่างนี้และสักวันก็คงจะมีใครสักคนมาถอนรากกำจัดโคน

มองๆ ไปไม่มีอะไรสำคัญในความฝันของผู้คนเพียงตื่นมาแล้วพบว่าสิ่งนั้นมันลวงตา
ภาวนาเพียงว่าให้มันผ่านไปพ้นคืนหนึ่งๆ เพียงพรุ่งนี้เราจะฝันกันใหม่ อย่างนี้เรื่อยไป

ผมตื่นมา ท่ามกลางทุ่งหญ้าแห่งนี้สวยสดเขียวขจี ท้องฟ้่าสดใส
สดชื่น ในอากาศ หากอยู่ ณ ที่นี้คงไม่มีใครคิดสั้นฆ่าตัวตาย
ภูเขาสวยรอบล้อม มีแม่น้ำไม่ไกลจากสายตา แต่ทว่า …
ไม่มีผู้คน
แล้วทำไมมีแต่ควาย เหี้ย และสัตว์อื่นมากมาย
คงไม่แปลก แถวนี้ความเจริญคงยังไม่มาถึง
ดังนั้นผมจึงเบาใจ และพักผ่อนนอนตามสบาย

ผมตื่น
ค่ำนี้ท้องร้องยิ่งนัก หากไม่ได้อาหารกินขอตายดีกว่า
หมูุ่สัตว์ และต้นไม้ ช่วยหุงข้าวไม่ได้ สวยงามเท่าไรก็ตาม
หมู่สัตว์ และต้นไม้… หายไปไหนแล้ว …

ยังไงก็ขอหาข้าวกินก่อน อย่าใจร้อนต้องใจเย็น
มี F-12 อยู่ข้างๆ ผมเลยขึ้นไปขับเพื่อว่าจะได้ไปหาร้านข้าวแถวนี้
ไม่มี .. วนเวียนอยู่ 648579 รอบ ก็ไม่พบร่องรอยๆใด
เลยลงจอด และหาทางใหม่ ต้นไม้ กลับมาแล้ว
แต่มันสูงเกินไป หาที่จะเอาดอกและผลมันนั้นไม่
จะปีนได้อย่างไรเล่า หนามรอบต้นอยู่อย่างนี้

ผมตื่นขึ้นมาเพราะเสียงคนข้างห้องมันเอากัน
โดยไม่แคร์ว่าอีกเสียงหนึ่งเจ้าของตึกกำลังด่าลูกค้าที่ไม่จ่ายเงิน
ทีวีเปิดค้างไว้ตั้งแต่เมื่อคืนรายงานข่าวคดีข่มขืนรุมโทรมชายแก่

โลกนี้บางทีกว้างใหญ่เกินไป บางทีก็แคบไป
ผมมีนิวเคลียร์ที่เตรียมไว้อยู่ 4879 ลูก ซึ่งได้ตั้งวงจรเอาไว้
เป็นอาวุธที่ทำร้ายแต่มนุษย์และคอนกรีตเท่านั้น
ดูเวลา .. อีกใน 3 วินาทีนี้ .. ตูม!!!

ผมตื่นขึ้นมา เวลา 6 โมงเช้า แม้อากาศไม่ค่อยสดใส
ใจผมก็ชุ่มชื้น
ดอกไม้ได้เตรียมไว้แล้ว ยังสดอยู่เหมือนเดิม
วันนี้วันเกิดเค้า ผมก็เลยโทรไปหาเพื่อจะมาใส่บาตรกัน

หลังทำบุญ ก็ไปหาร้านอาหารเช้ากินกัน
วันนี้ผมมีความสุข

อันนั้นผมฝันไป
แม้ผมจะเห็นนางฟ้าไม่ใส่กางเกงใน
มีสิทธิอะไรจะไปทักท้วงหรือหวงห่วง
นางฟ้าจู๋จี๋กับเทวดา หรือนางฟ้าจะลงมาเดินเล่น
ต้นไม้ของผมก็สูงเท่าเดิม

ก็มันเป็นอย่างนี้มาตั้งนานแล้ว
ตันไม้จะไม่โต ผมก็ไม่ว่าอะไร

เพียงตอนนี้ในสายตายังมองท้องฟ้าได้อยู่ และมีข้าวกิน
ก็รอแค่คนมาถอนต้นไม้ทิ้ง สักที แล้วกัน
แล้วจะให้หอมสัก 4-5 ฟอด แถมกอดให้ด้วยอีกที
เนอะ เนอะ ^^

1 ตอบกลับที่ อิมโพรไวส์

  1. noistuff พูดว่า:

    ไม่ได้อ่านงานเขียนแนวแบบนี้มานานแล้ว มีโอกาสได้อ่านอีกทีดีใจจัง

ใส่ความเห็น

